ขอร่วมแสดงความยินดีกับท่านอธิบการบดี

โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์
ผศ.ดร.จิตชิน จิตติสุขพงษ์ เขียนบทความเรื่อง “การกลั่นแกล้งทางไซเบอร์บาดแผลที่มองไม่เห็นของกลุ่มคน Generation Z” ตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์มติชน ปีที่ 48 ฉบับที่ 17305 วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม 2568 บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนในรายวิชาพลเมืองไทยในศตวรรษที่ 21 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2568
Recommendations for AI Utilization for 515 Nursing Students (Years 1-4). วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ตรัง จัดโครงการสำคัญเพื่อยกระดับขีดความสามารถของนักศึกษาพยาบาลให้ก้าวทันยุคดิจิทัล ด้วย โครงการพัฒนานักศึกษาให้มีภาวะผู้นำ กิจกรรมที่ 2 “เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของนักศึกษาเพื่อพัฒนาภาวะผู้นำ” เรื่อง การพัฒนาทักษะดิจิตอลในภาวะผู้นำ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 20 กรกฎาคม 2568 ณ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ตรัง ในพิธีเปิดโครงการ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ตรัง ได้มอบหมายให้ รองผู้อำนวยการด้านกิจการนักศึกษา เป็นประธานในพิธี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ตรัง ในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาอย่างรอบด้าน กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิตชิน จิตติสุขพงษ์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ภูริพจน์ แก้วย่อง ที่จะมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการประยุกต์ใช้ AI ในหลากหลายมิติ ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 – 4 จำนวน 515…
โรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ
หลักสูตรการออกแบบศิลปะสร้างสรรค์ด้วยปัญญาประดิษฐ์ (Creative Art Design with Artificial Intelligence) ได้ผ่านการอนุมัติจากสภามหาวิทยาลัยสวนดุสิตให้เปิดรับนักศึกษาในปีการศึกษา 2568 โดยมีคณาจารย์ผู้บริหารหลักสูตรที่มีความรู้ และประสบการณ์ด้านศิลปะ สารสนเทศศาสตร์ และการจัดการธุรกิจ บนพื้นฐานการวิจัยความต้องการบัณฑิตในโลกปัจจุบันและอนาคต ผลการวิจัย พบว่า 1) ความต้องการคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้แก่ ต้องการคุณลักษณะบัณฑิตด้านการสร้างสรรค์ศิลปะดิจิทัล การจัดสร้างสรรค์นิทรรศการและการจัดแสดงศิลปะและผลงานออกแบบ และการออกแบบสื่อมัลติมีเดียสร้างสรรค์ ควรมีคุณลักษณะพิเศษ 3 อันดับแรก ได้แก่ ด้านความคิดสร้างสรรค์ ด้านทักษะทางเทคโนโลยีและการใช้คอมพิวเตอร์ความสามารถในการทำงานร่วมกับปัญญาประดิษฐ์ และด้านความสามารถในการออกแบบ อาชีพที่ผู้สำเร็จการศึกษาด้านการออกแบบศิลปะสร้างสรรค์ด้วยปัญญาประดิษฐ์(Artificial intelligence; AI) ควรประกอบมากที่สุด ได้แก่ อาชีพนักออกแบบ/นักออกแบบกราฟิก (เช่น งานศิลปะ สื่อโฆษณา สื่อมัลติมีเดีย ผลิตภัณฑ์ ออกแบบภายใน ออกแบบ 3 มิติ นักออกแบบ Art Toy พัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นต้น) 2) ความสำคัญของการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence; AI) ในการออกแบบศิลปะสร้างสรรค์ในสังคมอนาคต…
อาจารย์ในหลักสูตรการออกแบบศิลปะสร้างสรรค์ด้วยปัญญาประดิษฐ์ ร่วมเขียนบทวิเคราะห์มุมมองในมิติอุดมศึกษาไทย https://ebooks.dusit.ac.th/detail.php?recid=4342&ranked=1 กรุณาคลิกอ่านบทความวิเคราะห์ ตาม Link ด้านบน บทความ หน้า 25 – 28